iHOST | WEB HOSTING

ศูนย์ช่วยเหลือการใช้งาน iHost IT@KMITL

ลิ้งค์เข้าหน้าเว็บไซต์ของคุณ

www.it.kmitl.ac.th/~(username)

iHOST x ITKMITL ACCOUNT

เพื่อการใช้งานระบบ iHost ที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น
นักศึกษาคณะไอทีลาดกระบัง สามารถใช้งานระบบ iHost โดยใช้บัญชีไอทีลาดกระบัง*

หากนักศึกษาต้องการใช้งานระบบ iHost เป็นครั้งแรก
สามารถเริ่มต้นใช้งานได้โดยลงชื่อเข้าใช้ระบบ Identity ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบัง
แล้วมองหา “จัดการระบบ iHost” จากแถวเมนู เพื่อเปิดใช้งานระบบ iHost

หากนักศึกษาเคยมีบัญชี iHost อยู่แล้ว หรือลืมรหัสผ่านบัญชี iHost เดิมแล้ว
สามารถประสานบัญชีด้วยบัญชีไอทีลาดกระบังได้
โดยลงชื่อเข้าใช้ระบบ Identity ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบัง
แล้วมองหา “จัดการระบบ iHost” จากแถวเมนู
เพื่อประสานบัญชี iHost ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบัง

* มีผลเฉพาะบัญชีไอทีลาดกระบังของนักศึกษาเท่านั้น
บัญชีอื่น ๆ หรือบัญชีเฉพาะจะไม่ได้รับผลกระทบจากมาตราการนี้

คำถามที่พบบ่อย

เปลี่ยนแปลง PHP version

เราให้บริการ PHP จำนวน 3 เวอร์ชั่น คือ PHP5.3 FastCGI, PHP5.6-FPM และ PHP7.2-FPM โดยเราตั้งค่าให้ PHP7.2-FPM เป็นค่าเริ่มต้น หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลง หรือตรวจสอบ PHP Version สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • เข้าสู่ระบบ iHost แล้วเลือก “Domain Setup”
  • เลือกโดเมนที่ต้องการเปลี่ยน
  • มองหาแถบ “PHP Version Selector” โดย PHP Version ที่แสดงอยู่คือ PHP Version ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน
  • เลือก PHP Version ที่ต้องการจาก Dropdown บริเวณ Handler
  • กด Save

เชื่อมต่อ FTP เพื่อรับ/ส่งข้อมูล

คุณสามารถรับส่งข้อมูลไปยังระบบ iHost ได้โดยใช้การเชื่อมต่อ FTP โดยทำการเปิดโปรแกรม FTP Client หากไม่มีโปรแกรม เราแนะนำให้ดาวน์โหลด FileZilla Client เมื่อเปิดโปรแกรมแล้วให้ตั้งค่าตามพารามิเตอร์ดังต่อไปนี้

  • Host: ihost.it.kmitl.ac.th
  • Username: ชื่อบัญชี iHost (หรือชื่อบัญชีไอทีลาดกระบัง*)
  • Password: รหัสผ่านของบัญชี iHost (หรือรหัสผ่านของบัญชีไอทีลาดกระบัง*)
  • Protocol: FTP
  • กด Connect

* คุณสามารถเข้าสู่ระบบ iHost ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบังได้ก็ต่อเมื่อคุณได้ทำการประสานบัญชี iHost ด้วยไอทีลาดกระบังแล้วเท่านั้น

ฉันไม่สามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน
บัญชี iHost ได้

ตั้งแต่ 1 กันยายน 2563 เป็นต้นไป คุณสามารถใช้งานระบบ iHost ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบังได้ โดยมาตราการนี้มีผลเฉพาะบัญชีไอทีลาดกระบังของนักศึกษาเท่านั้น บัญชีอื่น ๆ หรือบัญชีเฉพาะยังสามารถเข้าระบบ iHost ด้วยบัญชี iHost เดิมได้
 
หากคุณไม่ต้องการประสานบัญชี iHost เดิมด้วยบัญชีไอทีลาดกระบัง คุณยังสามารถเข้าสู่ระบบ iHost ด้วยรหัสผ่านเดิมได้ หากคุณลืมรหัสผ่านบัญชี iHost เดิม คุณสามารถใช้งานระบบ iHost ได้โดยทำการประสานบัญชี iHost ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบัง

บัญชี iHost ของฉันโดนระงับ

โดยทั่วไปแล้ว บัญชี iHost ที่โดนระงับเกิดจากใช้พื้นที่จัดเก็บเกินกว่าที่กำหนด คุณสามารถดูขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่สามารถใช้งานได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • เข้าสู่ระบบ iHost
  • มองแถบ Disk Space ทางด้านขวาบริเวณ Your Account

 

บัญชีของฉันสามารถใช้งานได้นานเพียงใด?

คุณสามารถใช้งานบัญชี iHost ได้ตราบเท่าที่คุณยังศึกษาที่ไอทีลาดกระบัง หลังจากที่คุณจบการศึกษาแล้ว บัญชีจะถูกพิจารณาลบออกเพื่อให้พื้นที่สำหรับนักศึกษาที่ยังศึกษาอยู่

ส่วนบัญชีอื่น ๆ หรือบัญชีเฉพาะจะพิจารณาเป็นกรณีไป