IDENTITY MANAGEMENT

บริการช่วยเหลือ

คำถามที่พบบ่อย

Identity คืออะไร

ITKMITL Identity Management (Identity) คือบริการจัดการบัญชีไอทีลาดกระบังเพื่อช่วยเหลือเจ้าของบัญชีไอทีลาดกระบังในการเข้าถึงระบบสารสนเทศของคณะ ฯ ต่าง ๆ เช่นเว็บไซต์การเรียนการสอนออนไลน์ บริการอินเทอร์เน็ตในห้องปฎิบัติการหรือระบบเครือข่ายไร้สาย หรือระบบสารสนเทศของคณะ ฯ อื่น ๆ ที่ใช้บัญชีไอทีลาดกระบัง

คำถามและคำตอบเพื่อความปลอดภัยคืออะไร

คำถามและคำตอบเพื่อความปลอดภัยเป็นหนึ่งในขั้นตอนการยืนยันตัวตนที่ไม่ไช้ข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ เราเลือกวิธีนี้เป็นขั้นตอนการยืนยันตัวตนในการกู้คืนรหัสผ่าน เราให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัวอย่างจริงจัง การจัดเก็บคำตอบของคุณจะถูกเข้ารหัสด้วยเช่นกัน และ Identity จะไม่สามารถอ่านคำตอบของคุณได้

ฉันควรใช้ Identity เมื่อใด

เราขอแนะนำให้ใช้ Identity เมื่อได้รับรหัสผ่านแรกในช่วงปฐมนิเทศ หรือตราบใดที่คุณยังจำรหัสผ่านปัจจุบันได้ คุณสามารถเริ่มใช้งาน Identity ได้ทันทีโดยเข้าเว็บไซต์ Identity แล้วกด “ลงชื่อเข้าใช้”

ฉันลืมรหัสผ่าน ควรทำอย่างไร

  1. เข้าสู่ Identity เลือก “ลงชื่อเข้าใช้” แล้วเลือก “ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณไม่ได้ใช่ไหม?”
  2. กรอกชื่อบัญชีไอทีลาดกระบังแล้วกด “ขั้นตอนต่อไป” แล้วทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ
  3. หากระบบสามารถยืนยันตัวตนของคุณได้ ระบบจะให้คุณตั้งรหัสผ่านใหม่
  4. เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถใช้งานบัญชีไอทลาดกระบังด้วยรหัสผ่านใหม่ได้เลยทันที

Identity ดูแลข้อมูลของฉันอย่างไร

เราให้ความสำคัญต่อข้อมูลภายในบัญชีไอทีลาดกระบังอย่างจริงจัง โดยข้อมูลที่มีความอ่อนไหวทั้งหมดจะถูกเข้ารหัสด้วยวิธีการที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อทำให้แน่ใจว่าข้อมูลของคุณจะยังคงเป็นความลับต่อไป

ฉันลืมคำตอบเพื่อความปลอดภัย ควรทำอย่างไร

คุณสามารถตั้งคำถามและคำตอบเพื่อความปลอดภัยใหม่ได้
โดยเข้าเว็บไซต์ Identity แล้วลงชื่อเข้าใช้ จากนั้นให้มองหาคำว่า “จัดการคำถามและคำตอบเพื่อความปลอดภัย” แล้วทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ

หากคุณลืมรหัสผ่านและต้องการกู้คืนรหัสผ่าน แต่ไม่สามารถจำคำตอบเพื่อความปลอดภัยได้ คุณจะไม่สามารถกู้คืนรหัสผ่านได้ด้วยตนเอง โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อขอความช่วยเหลือ