IDENTITY MANAGEMENT
บริการช่วยเหลือ
คำถามที่พบบ่อย
Identity คืออะไร
ITKMITL Identity Management (Identity) คือบริการจัดการบัญชีไอทีลาดกระบังเพื่อช่วยเหลือเจ้าของบัญชีไอทีลาดกระบังในการเข้าถึงระบบสารสนเทศของคณะ ฯ ต่าง ๆ เช่นเว็บไซต์การเรียนการสอนออนไลน์ บริการอินเทอร์เน็ตในห้องปฎิบัติการหรือระบบเครือข่ายไร้สาย หรือระบบสารสนเทศของคณะ ฯ อื่น ๆ ที่ใช้บัญชีไอทีลาดกระบัง
คำถามและคำตอบเพื่อความปลอดภัยคืออะไร
คำถามและคำตอบเพื่อความปลอดภัยเป็นหนึ่งในขั้นตอนการยืนยันตัวตนที่ไม่ไช้ข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ เราเลือกวิธีนี้เป็นขั้นตอนการยืนยันตัวตนในการกู้คืนรหัสผ่าน เราให้ความสำคัญต่อความเป็นส่วนตัวอย่างจริงจัง การจัดเก็บคำตอบของคุณจะถูกเข้ารหัสด้วยเช่นกัน และ Identity จะไม่สามารถอ่านคำตอบของคุณได้
ฉันควรใช้ Identity เมื่อใด
เราขอแนะนำให้ใช้ Identity เมื่อได้รับรหัสผ่านแรกในช่วงปฐมนิเทศ หรือตราบใดที่คุณยังจำรหัสผ่านปัจจุบันได้ คุณสามารถเริ่มใช้งาน Identity ได้ทันทีโดยเข้าเว็บไซต์ Identity แล้วกด “ลงชื่อเข้าใช้”
ฉันลืมรหัสผ่าน ควรทำอย่างไร
- เข้าสู่ Identity เลือก “ลงชื่อเข้าใช้” แล้วเลือก “ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณไม่ได้ใช่ไหม?”
- กรอกชื่อบัญชีไอทีลาดกระบังแล้วกด “ขั้นตอนต่อไป” แล้วทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ
- หากระบบสามารถยืนยันตัวตนของคุณได้ ระบบจะให้คุณตั้งรหัสผ่านใหม่
- เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถใช้งานบัญชีไอทลาดกระบังด้วยรหัสผ่านใหม่ได้เลยทันที
Identity ดูแลข้อมูลของฉันอย่างไร
เราให้ความสำคัญต่อข้อมูลภายในบัญชีไอทีลาดกระบังอย่างจริงจัง โดยข้อมูลที่มีความอ่อนไหวทั้งหมดจะถูกเข้ารหัสด้วยวิธีการที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อทำให้แน่ใจว่าข้อมูลของคุณจะยังคงเป็นความลับต่อไป
ฉันลืมคำตอบเพื่อความปลอดภัย ควรทำอย่างไร
คุณสามารถตั้งคำถามและคำตอบเพื่อความปลอดภัยใหม่ได้
โดยเข้าเว็บไซต์ Identity แล้วลงชื่อเข้าใช้ จากนั้นให้มองหาคำว่า “จัดการคำถามและคำตอบเพื่อความปลอดภัย” แล้วทำตามขั้นตอนบนหน้าจอ
หากคุณลืมรหัสผ่านและต้องการกู้คืนรหัสผ่าน แต่ไม่สามารถจำคำตอบเพื่อความปลอดภัยได้ คุณจะไม่สามารถกู้คืนรหัสผ่านได้ด้วยตนเอง โปรดติดต่อเจ้าหน้าที่สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อขอความช่วยเหลือ