iHOST | WEB HOSTING
ศูนย์ช่วยเหลือการใช้งาน iHost IT@KMITL
ลิ้งค์เข้าหน้าเว็บไซต์ของคุณ
www.it.kmitl.ac.th/~(username)
iHOST x ITKMITL ACCOUNT
เพื่อการใช้งานระบบ iHost ที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น
นักศึกษาคณะไอทีลาดกระบัง สามารถใช้งานระบบ iHost โดยใช้บัญชีไอทีลาดกระบัง*
หากนักศึกษาต้องการใช้งานระบบ iHost เป็นครั้งแรก
สามารถเริ่มต้นใช้งานได้โดยลงชื่อเข้าใช้ระบบ Identity ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบัง
แล้วมองหา “จัดการระบบ iHost” จากแถวเมนู เพื่อเปิดใช้งานระบบ iHost
หากนักศึกษาเคยมีบัญชี iHost อยู่แล้ว หรือลืมรหัสผ่านบัญชี iHost เดิมแล้ว
สามารถประสานบัญชีด้วยบัญชีไอทีลาดกระบังได้
โดยลงชื่อเข้าใช้ระบบ Identity ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบัง
แล้วมองหา “จัดการระบบ iHost” จากแถวเมนู
เพื่อประสานบัญชี iHost ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบัง
* มีผลเฉพาะบัญชีไอทีลาดกระบังของนักศึกษาเท่านั้น
บัญชีอื่น ๆ หรือบัญชีเฉพาะจะไม่ได้รับผลกระทบจากมาตราการนี้
คำถามที่พบบ่อย
เปลี่ยนแปลง PHP version
เราให้บริการ PHP จำนวน 3 เวอร์ชั่น คือ PHP5.3 FastCGI, PHP5.6-FPM และ PHP7.2-FPM โดยเราตั้งค่าให้ PHP7.2-FPM เป็นค่าเริ่มต้น หากคุณต้องการเปลี่ยนแปลง หรือตรวจสอบ PHP Version สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
- เข้าสู่ระบบ iHost แล้วเลือก “Domain Setup”
- เลือกโดเมนที่ต้องการเปลี่ยน
- มองหาแถบ “PHP Version Selector” โดย PHP Version ที่แสดงอยู่คือ PHP Version ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน
- เลือก PHP Version ที่ต้องการจาก Dropdown บริเวณ Handler
- กด Save
เชื่อมต่อ FTP เพื่อรับ/ส่งข้อมูล
คุณสามารถรับส่งข้อมูลไปยังระบบ iHost ได้โดยใช้การเชื่อมต่อ FTP โดยทำการเปิดโปรแกรม FTP Client หากไม่มีโปรแกรม เราแนะนำให้ดาวน์โหลด FileZilla Client เมื่อเปิดโปรแกรมแล้วให้ตั้งค่าตามพารามิเตอร์ดังต่อไปนี้
- Host: ihost.it.kmitl.ac.th
- Username: ชื่อบัญชี iHost (หรือชื่อบัญชีไอทีลาดกระบัง*)
- Password: รหัสผ่านของบัญชี iHost (หรือรหัสผ่านของบัญชีไอทีลาดกระบัง*)
- Protocol: FTP
- กด Connect
* คุณสามารถเข้าสู่ระบบ iHost ด้วยบัญชีไอทีลาดกระบังได้ก็ต่อเมื่อคุณได้ทำการประสานบัญชี iHost ด้วยไอทีลาดกระบังแล้วเท่านั้น
ฉันไม่สามารถเปลี่ยนรหัสผ่าน
บัญชี iHost ได้
บัญชี iHost ของฉันโดนระงับ
โดยทั่วไปแล้ว บัญชี iHost ที่โดนระงับเกิดจากใช้พื้นที่จัดเก็บเกินกว่าที่กำหนด คุณสามารถดูขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่สามารถใช้งานได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
- เข้าสู่ระบบ iHost
- มองแถบ Disk Space ทางด้านขวาบริเวณ Your Account
บัญชีของฉันสามารถใช้งานได้นานเพียงใด?
คุณสามารถใช้งานบัญชี iHost ได้ตราบเท่าที่คุณยังศึกษาที่ไอทีลาดกระบัง หลังจากที่คุณจบการศึกษาแล้ว บัญชีจะถูกพิจารณาลบออกเพื่อให้พื้นที่สำหรับนักศึกษาที่ยังศึกษาอยู่
ส่วนบัญชีอื่น ๆ หรือบัญชีเฉพาะจะพิจารณาเป็นกรณีไป